การจัดการความรู้ KM
(Knowledge
Management)
การจัดการความรู้
(Knowledge Management) หรือที่เรียกย่อๆ
ว่า KM คือ
เครื่องมือเพื่อใช้ในการบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย
3 ประการ ได้แก่ บรรลุเป้าหมายของงาน
บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคน
และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
โดยการจัดการให้มีการค้นพบความรู้
ความชำนาญในตัวคน
หาทางนำออกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ปรับปรุงให้ง่ายต่อการใช้และมีประโยชน์เพิ่มขึ้น
มีการต่อยอดความรู้
และใช้ได้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริงยิ่งขึ้น
วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
ได้ดำเนินการจัดการความรู้เป็นประจำทุกปีเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการอุดมศึกษาข้อที่
3
มาตรฐานด้านการสร้างและพัฒนาสังคมฐานความรู้
และสังคมแห่งการเรียนรู้
และตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยที่ให้ทุกหน่วยงานต้องดำเนินการจัดการความรู้ให้สามารถสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สามารถทำให้เป้าประสงค์ของแต่ละยุทธศาสตร์สำเร็จ
รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
- แผนการจัดการความรู้
วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2565
1.
รายงานการจัดการความรู้
กลุ่มการจัดการเรียนรู้แบบ Active
Learning
2.
รายงานการจัดการความรู้
กลุ่มการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน
(Community Based Learning
CBL)
3.
รายงานการจัดการความรู้
กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนกับการทำงาน
4.
รายงานการจัดการความรู้
การเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือระดับนานาชาติ
4.1
เล่มองค์ความรู้ Critical
Thinking
5.
รายงานการจัดการความรู้
แนวทางและกระบวนการพัฒนาสถานศึกษาด้วยกิจกรรมนอกห้องเรียน
-
แผนการจัดการความรู้
วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2566